nhà phân phối mỹ phẩm

Khác nhau giữa nhà phân phối mỹ phẩm và đại lý

Bạn thường hay nhầm lẫn giữa nhà phân phối mỹ phẩm và đại lý phân phối mỹ phẩm.

Hai đối tượng trên đều có chung một mục đích là đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Vậy làm sao để phân biệt được chúng với nhau?

Sự khác biệt giữa nhà phân phối và đại lý phân phối mỹ phẩm

Cũng giống như các lĩnh vực khác, trong lĩnh vực mỹ phẩm tiêu chí để phân loại mỹ phẩm dựa vào tính năng, thành phần công thức, mục đích của sản phẩm, đường dùng của sản phẩm và định nghĩa về mỹ phẩm.

Thị trường mỹ phẩm trên thế giới và Việt Nam hiện nay được chia làm 3 phân khúc: hàng chuyên nghiệp (Professional brand), hàng cao cấp (Counter brand) và hàng phổ thông (Popular brand ).

Khác nhau giữa nhà phân phối mỹ phẩm và đại lý
Phân biệt giứa nhà phân phối và đại lý mỹ phẩm

Hầu hết mỹ phẩm được bán ra trên thị trường thông qua nhà phân phối hoặc các đại lý phân phối. Hai khái niệm này gây khó hiểu đối với khách hàng. Để dễ phân biệt bạn có thể hiểu chúng theo cách này.

– Nhà phân phối (Distributor hay Representative):

Nhà phân phối sẽ cung cấp, bán sản phẩm cho khách hàng và có thể quản lý nhiều đại lý.

Có mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất. Nhà phân phối còn cung cấp thêm các dịch vụ như marketing, giới thiệu thương hiệu, thông tin sản phẩm và dịch vụ làm đẹp cho đại lý của mình.

Ưu điểm của nhà phân phối là thường có nhiều dịch vụ kèm theo. Cung cấp dịch vụ tốt hơn và sẵn sàng bỏ ra nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm khách hàng cho mình.

Bên cạnh đó, các nhà phân phối thường sẽ mua cổ phần của nhà sản xuất nên lợi ích luôn gắn liền với lợi ích của nhà sản xuất.

– Đại lý phân phối (Dealer Distributor)

Đại lý sẽ bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.

Mối quan hệ với nhà sản xuất ít được cam kết hơn so với nhà phân phối.

Ưu điểm của đại lý là có thể cung cấp đa dạng các loại sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới việc tập trung đầu tư, quảng bá và chăm sóc sản phẩm của một nhà sản xuất sẽ bị hạn chế đáng kể.

Ipretty – nhà phân phối mỹ phẩm

Là một nhà phân phối mỹ phẩm và các thiết bị làm đẹp ngay từ khi thành lập, Ipretty đã trở thành một nhà phân phối hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ sau nhiều năm hoạt động và phát triển.

Đi đầu trong phân phối các thiết bị làm đẹp và những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp cho spa của các nước trên thế giới nhưng chưa được biết đến tại Việt Nam, sau nhiều năm cố gắng công ty đã thành công trong việc đưa những thương hiệu này đến gần với khách hàng và sự ưa chuộng của người tiêu dùng với thương hiệu đang có chiều hướng tăng nhanh trong cả nước.

Những thương hiệu mỹ phẩm và thiết bị làm đẹp mà Ipretty phân phối:

– Thiết bị làm đẹp: Máy tiêm không kim Ultra V Lift

Máy nội soi bằng nhiệt Innofill

Máy điện di lạnh Cryo Stamp

Máy tiêm dưỡng chất Dermajector

.…

Khác nhau giữa nhà phân phối mỹ phẩm và đại lý
Ipretty phân phối bộ 5 tinh chất điều trị nám Babyface Cocktail

– Thương hiệu mỹ phẩm:

Skinclinic

Derma Production

DDK

French Beauty

Bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.