Hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm như thế nào?

Hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm như thế nào?

Một nhà phân phối mỹ phẩm muốn hoạt động trên thị trường cần rất nhiều yếu tố khách quan như:

  • Tài chính
  • Nhân lực
  • Nhân tố pháp lý
  • Quan hệ kinh doanh

Bên cạnh đó việc lựa chọn phương thức hoạt động cũng là một trong những yếu tố mà nhà phân phối mỹ phẩm cũng cần quan tâm và chú trọng.

Hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm được chia thành hai phương thức chính như sau:

Về hình thức

Về hình thức thì được chia thành 3 dạng:

– Phân phối trực tiếp: đây là dạng hoạt động mà nhà phân phối sẽ đưa trực tiếp sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng mà không phải thông qua bất cứ trạm trung gian nào khác. Mô hình này thường áp dụng cho các nhà phân phối độc quyền một thương hiệu mỹ phẩm nhất định. Ví dụ như: Ipretty là nhà phân phối độc quyền thương hiệu chỉ Ultra V Lift tại Việt Nam, hay nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm Lancome…

– Phân phối gián tiếp: với loại hình này,nhà phân phối sẽ không cung cấp trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng như bên trên nữa và phải thông qua những đại lý, của hàng trên toàn quốc. Trong mô hình này nhà phân phối sẽ là chủ còn các đại lý, cửa hàng…sẽ là nhân viên giúp chủ của mình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và được hưởng hoa hồng.

Hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm như thế nào?
Hình thức hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm

– Phân phối hỗn hợp: là hình dạng kết hợp của 2 mô hình trên. Đa số nhiều nhà phân phối mỹ phẩm hiện nay trên thị trường đều hoạt động ở dạng này.hình thức hoạt động này có thể giúp nhà phân phối tăng doanh thu lợi nhuận, có nhiều khách hàng và đối tác hơn.

Về dòng sản phẩm

Mỹ phẩm trên thị trường được chia thành nhiều phân khúc khác nhau và nhà phân phối mỹ phẩm cũng dựa theo đó để chọn phương thức hoạt động cho mình.

Có 3 phân khúc thị trường:

– Phân phối mỹ phẩm bình dân: hay còn gọi là dòng mỹ phẩm phổ thông. Đây là dòng mỹ phẩm được người tiêu dùng biết đến và cũng lựa chọn nhiều nhất vì nó có thể được sở hữu bởi bất cứ đối tượng nào. Chất lượng ok, sản phẩm đa dạng với nhiều giá cả khác nhau phù hợp với từng loại đối tượng. Vì thế đây cũng là phân khúc thị trường được nhiều nhà phân phối mỹ phẩm lựa chọn nhất.

– Phân phối mỹ phẩm cao cấp: cao hơn một bậc là chính là dòng mỹ phẩm cao cấp. Dòng mỹ phẩm này phù hợp với những đối tượng thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu trong xã hội. Với chất lượng tốt, thiết kế sang trọng và bắt mắt nên giá tiền cũng cao ngất ngưỡng.

– Phân phối mỹ phẩm chuyên nghiệp: dòng sản phẩm này tuy ít được người tiêu dùng biết đến nhưng lại là mặt hàng được yêu thích và sử dụng nhiều tại các spa và phòng khám da liễu trên toàn cầu.

Hoạt động của nhà phân phối mỹ phẩm như thế nào?
Lựa chọn dòng mỹ phẩm cũng là một phương thức hoạt động của nhà phân phối

Dòng mỹ phẩm này đòi hỏi người sử dụng nó phải có kiến thức về chăm sóc da chuyên sâu hoặc có sự hỗ trợ của bác sĩ, chuyên gia hoặc nhân viên chăm sóc da chuyên nghiệp. Mặc dù chỉ phổ biến tại các trung tâm làm đẹp nhưng hiệu quả mà nó đem đến lại vượt trội hơn rất nhiều so với hai dòng mỹ phẩm còn lại.

Ipretty – một trong những nhà phân phối mỹ phẩm chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ các nước trên thế giới như: Skinclinic (Tây Ban Nha), French Beauty (Pháp), Derma Production (Nhật bản), DDK và Ultra V (Hàn quốc).